Bổ sung nội tiết tố - Đâu phải ai cũng biết

Bổ sung nội tiết tố - Đâu phải ai cũng biết

Chia sẻ trang này

  1. ngantt95

    ngantt95 New Member

    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn


    • 1,249 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Theo chia sẻ từ các chuyên gia, chị em ngoài 30 tuổi nên bổ sung nội tiết tố nữ một cách chủ động. Tuy nhiên, bổ sung bằng cách nào và như thế nào để đạt hiệu quả và phù hợp thì không phải ai cũng rõ.

    [​IMG]

    Thời điểm cần bổ sung nội tiết tố nữ

    Là khi chị em gặp các triệu chứng như sau:

    + Nóng bừng, bốc hỏa, vã mồ hôi

    + Mất ngủ đêm, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc

    + Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, tháng có tháng không

    + Khô rát, không còn ham muốn

    + Làn da sạm nám, tàn nhang

    + Đau nhức các cơ xương, các khớp

    + Suy giảm trí nhớ

    + Hay bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt

    + Tâm trạng thất thường, lo âu, hồi hộp

    Khi gặp các dấu hiệu này, có nghĩa là chị em đang bị suy giảm hoặc rối loạn nội tiết tố nữ khá nghiêm trọng, cần đến các trung tâm y tế để kiểm tra và lắng nghe các tư vấn từ các bác sỹ chuyên khoa.

    Việc bổ sung nội tiết tố nữ có thể được thực hiện bằng một số cách sau:

    1. Từ các loại thực phẩm

    [​IMG]

    Khi có một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp giúp chị em cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên, giảm thiểu các nguy cơ bị ung thư vú, ung thư cổ tử cung, các bệnh lý về tim mạch, ngừa loãng xương hiệu quả.

    Sử dụng các chế phẩm được chế biến từ cây thuộc họ nhà đậu như đậu nành, đậu tương, đậu đỏ, đậu đen..... Sử dụng các loại thực phẩm khác như cá, hạt lanh, hạt mè, rau củ quả xanh, dưa chuột, táo.....

    Bên cạnh đó, tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, tránh các loại thực phẩm chứa nhiều colesterol......

    2. Tập thể dục hàng ngày

    [​IMG]

    Để tăng cường sức khỏe, độ dẻo dai, tăng sức đề kháng chị em nên tập luyện thể dục hàng ngày. Đây luôn là phương pháp tốt để giữ gìn sức khỏe được nhiều người ưa thích. Đối với các chị em đang mất cân bằng nội tiết tố thì các bài tập về yoga, aerobic, thiền hay đi bộ là các bài tập phù hợp nhất.

    3. Sử dụng thực phẩm chức năng

    [​IMG]

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thảo dược giúp cân bằng nội tiết tố nữ an toàn và hiệu quả.

    Việc sử dụng thực phẩm chức năng cho kết quả nhanh hơn, chính xác hơn và cũng không có tác dụng phụ như nhiều chị em vẫn nghĩ bởi nó được chiết xuất từ nhiều dược liệu thiên nhiên.

    Trên đây là bài chia sẻ ngắn gọn và súc tích về các dấu hiệu nhận biết chị em bị suy giảm nội tiết tố nữ và cách đơn giản để tăng cường nội tiết tố nữ.

    Ngân Trịnh - Theo Estrolady





Chia sẻ trang này

[X]