Các bài tập yoga giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi dành cho dân văn phòng

Các bài tập yoga giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi dành cho dân văn phòng

Chia sẻ trang này

  1. Dịch vụ Tidy

    Dịch vụ Tidy New Member

    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn


    • 3,406 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Các bài tập yoga đơn giản có thể thực hiện ngay tại chỗ cho dân văn phòng rất tốt, giúp thư giãn sâu cực đơn giản ngay tại bàn làm việc sẽ xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt bài tập này rất dễ thực hiện và chỉ mất vài phút thực hiện. Cùng tham khảo nhé!
    1. Động tác tay
    [​IMG]
    Duỗi thẳng và vươn cao cánh tay. Nắm hay bàn tay lại với nhau và giơ cao qua đầu. Cố gắng vươn cao tay để duỗi các cơ bắp và thả lỏng.
    2. Động tác thân
    Đối với bài tập Yoga thư giãn giảm stress này, xoay thân chậm rãi về bên trái rồi lại về bên phải. Giữ thẳng người và tập trung cảm nhận cột sống của bạn trong khi thực hiện động tác.
    3. Động tác bụng
    Hít chậm và sâu hết mức có thể và giữ hơi ở bụng. Cảm nhận nguồn năng lượng di chuyển qua vùng chậu xuống đến ngón chân. Hãy thả lỏng cơ thể để cảm nhận sự thư thái lan tỏa theo từng nhịp thở của chính mình.
    4. Động tác chân
    Vận động từng bàn chân theo cách bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tập trung cảm nhận từng bàn chân của mình trong nhịp đếm chậm từ 1 đến 20.
    5. Động tác vai
    [​IMG]

    Vận động vai theo cách thoải mái nhất với bạn để giải tỏa căng thẳng cho vùng vai và cổ. Bạn có thể luân phiên xoay vai theo chiều hướng ra trước rồi lại hướng ra sau.
    6. Massage đơn giản nhẹ nhàng từ đầu đến chân
    Dùng tay nắn nhẹ nhàng từ đầu xuống vai, cánh tay, lưng, hông, đùi, bắp chân, bàn chân và các ngón chân. Trong khi tự massage cho mình, hãy nhắm mắt lại, tưởng tượng mặt trời đang chiếu sáng trên đầu bạn và tận hưởng ánh sáng đang bao trùm cơ thể bạn.
    7. Cúi gập người
    Cúi gập người, duỗi thẳng hai tay chạm xuống đất và cảm nhận mặt đất bên dưới mình. Ngồi thẳng lưng trở lại, hai tay vươn lên trời và cảm nhận bầu trời bên trên. Cứ thế lập lại động tác gập người rồi ngồi dậy một cách nhịp nhàng theo tốc độ vừa phải với bạn, thở đều và luân phiên nghĩ đến “đất” và “trời”. Những căng thẳng sẽ tan biến theo từng nhịp gập người của bạn.
    8. Động tác ở cổ
    Cúi đầu chậm rãi về phía trước rồi trở lại tư thế cổ thẳng (không ngửa cổ ra sau). Tập trung cảm nhận cơ thể của mình từ trước lồng ngực đến cột sống và xuống đến tận ngón chân như thể bạn đang di chuyển luồng ánh sáng dọc theo cơ thể của mình.
    9. Thiền
    Thiền và để cả cơ thể buông lỏng trong trạng thái nghỉ ngơi. Ngồi thẳng lưng nhưng thả lỏng người, hai tay đặt ở tư thế thiền hoặc đặt tay thả lỏng trước bụng, miễn sao bạn thấy thoải mái và dễ chịu nhất.
    Trên đây là các động tác tập yoga tại chỗ rất hiệu quả cho dân văn phòng mà Tidy. Hãy tập thường xuyên để giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình làm việc nhé!





Chia sẻ trang này

[X]