CHỦ ĐỀ, THIẾT KẾ SỰ KIỆN TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

CHỦ ĐỀ, THIẾT KẾ SỰ KIỆN TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Chia sẻ trang này

  1. N.X.D

    N.X.D New Member

    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn


    • 2,324 Lượt xem

    • 1 Lượt trả lời

    CHỦ ĐỀ, THIẾT KẾ SỰ KIỆN TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

    Quan niệm, vai trò của chủ đề và thiết kế sự kiện

    Có thể hiểu chủ đề của một sự kiện là đối tượng và vấn đề chính mà một sự kiện biểu đạt. Nó làm nên diện mạo của sự kiện, bao gồm tất cả những yếu tố liên quan đến nhận diện bằng thị giác về sự kiện ( màu sắc, cách trang trí, cách lắp đặt trang thiết bị….). Chủ đề quyết định cái nhìn tổng quan, bao gồm phong cách màu sắc, âm thanh và không khí. Đó là những yếu tố chính cho một trải nghiệm sự kiện độc đáo.

    Vietlink chuyên tổ chức year end party độc đáo, ấn tượng; chuyên cho thuê bàn ghế giá rẻ

    Theo Carl W. Buechner, ” người ta sẽ quên những gì bạn nói, nhưng sẽ không bao giờ quên cách bạn mang lại cảm giác cho họ”. Xác định chủ đề là quyết định nghệ thuật và sáng tạo chính đối với dàn dựng sự kiện. Tạo được chủ đề thành công sẽ mang lại trải nghiệm khó quên cho khách và góp phần không nhỏ để đạt được mục tiêu của sự kiện. Chủ đề là một yếu tố riêng biệt, giúp chúng ta phân biệt sự kiện này với sự kiện khác. Sau khi thiết lập chủ đề sự kiện, tất yếu các yếu tố của sự kiện phải trùng khớp và phù hợp với chủ đề. Đặc biệt, yếu tố nghe nhìn rất quan trọng. Âm thanh và ánh sáng phải luôn luôn đầy đủ và được bố trí thích hợp để tăng sự hấp dẫn cho chủ đề.

    Những yếu tố điển hình của thiết kế sự kiện gắn liền với chủ đề

    Có rất nhiều yếu tố của sự kiện cần phải được thiết kế phù hợp với chủ đề. Những yếu tố điển hình của một sự kiện gắn liền với chủ đề đòi hỏi nhà tổ chức sự kiện phải tập trung nghiên cứu bao gồm:

    · Áp phích quảng cáo.

    · Cổng vào sự kiện.

    · Màu sắc, trang trí sân khấu.

    · Mc

    · Tập quảng cáo

    · Quảng cáo giấy, radio/ tivi.

    · Trang phục nhân viên.

    · Băng rôn/ phướn.

    · Người biểu diễn.

    · Tiện nghi phục vụ.

    Trong số các yếu tố được liệt kê trên đây, màu sắc là yếu tố xuyên suốt và đan kết tất cả các yếu tố còn lại. Màu sắc vốn là yếu tố quan trọng bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống và càng đặc biệt quan trọng hơn trang trí sự kiện. Đó là yếu tố ảnh hưởng mạnh đến cảm xúc, tâm trạng là sản phẩm của sự sáng tạo trong tổ chức sự kiện và tác động đến sự nhận diện thương hiệu sự kiện của khách hàng.

    Nhà tổ chức sự kiện cần lựa chọn màu sắc thích hợp để chuyển tải một cách tinh tế thông điệp của chủ đề sự kiện đến với khách hàng. Bởi vì, mỗi loại màu sắc đều có ngôn ngữ riêng, chẳng hạn, màu đen thường biểu trưng cho tang tóc, nặng nề, ảm đạm và cái xấu, song màu này cũng thể hiện sự cá tính sự sang trọng, bí ẩn; màu vàng cam, biểu trưng cho cái ấm của vùng nhiệt đới; sự sang trọng, niềm mê say và sự nhiệt tình; màu vàng, thể hiện trí tuệ, lòng tin, sự hào hiệp và tình bạn; màu đỏ là màu nóng nhất trong các màu, thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ nhất và say mê nhất, nhưng màu này cũng có nghĩa là nguy hiểm, sự giận dữ, là hiện thân của những cuộc cạnh tranh và xâm lược….Đồng thời, màu sắc còn mang nét riêng của mỗi nền văn hóa. Chẳng hạn; ở Việt Nam thời phong kiến, màu vàng biểu trưng cho sự cao sang và quyền lực của vua. Ngược lại, trong xã hội Tây phương, màu tím tượng trưng cho hoàng gia và quý tộc.




  2. maivandai

    maivandai New Member

    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn


    phát hiện mối mọt liên hệ mình nhé.0978827072





Chia sẻ trang này

[X]