Điểm mặt những thói quen buổi sáng phá hỏng cả ngày

Điểm mặt những thói quen buổi sáng phá hỏng cả ngày

Chia sẻ trang này

  1. hanatran

    hanatran Active Member

    • 261 Bài viết

    • 55 Được cảm ơn


    • 1,021 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Chính những thói quen vào buổi sáng mang lại cho bạn cảm giác uể oải, mệt mỏi, không có cảm hứng làm việc. Hãy cùng điểm mặt những thói quen buổi sáng phá hỏng cả ngày để tránh xa nhé.

    Uống cà phê quá sớm:

    slide.jpg
    Nếu uống cà phê ngay khi vừa thức dậy - trong khi bụng trống rỗng - sẽ gây hại cho sức khỏe, thậm chí có thể xảy ra tình trạng bồn chồn, Steven Miller, tiến sĩ thần kinh học tại Đại học Y khoa ở Maryland (Mỹ) cho biết.

    Ông phân tích thêm, mức năng lượng thường tăng lên một cách tự nhiên khi chúng ta thức dậy, vì thế không nên uống cà phê vào thời điểm này. Bạn sẽ lĩnh hội những lợi ích đến từ cà phê chỉ sau một giờ rời khỏi giường và phải đảm bảo đã dùng xong bữa sáng. Đây là thời điểm mức năng lượng giảm mạnh và rất cần cà phê để thúc đẩy sự tươi tỉnh trong suốt một ngày.

    Ăn sáng quá ít:
    thoi-quen-buoi-sang-pha-hong-ca-ngay-1.jpg
    Một ít rau quả trộn với sữa chua nghe qua dường như là một bữa ăn sáng lành mạnh. Nhưng không lâu sau, cơ thể sẽ thiếu năng lượng để tiến hành các hoạt động trong ngày, và rất có thể buổi trưa và chiều, bạn sẽ phải ăn bù. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì.

    Bữa ăn sáng với thực đơn như trên rõ ràng thiếu một số chất dinh dưỡng để giúp bạn cảm thấy no cho đến bữa ăn kế tiếp. Michelle Davenport, chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ cho biết một bữa ăn sáng lành mạnh cần khoảng 15 gram protein, 2,5 gram chất xơ, ít tinh bột, một số chất béo lành mạnh, và dĩ nhiên chúng không nhiều hơn 450 calo.

    Kiểm tra email ngay khi thức dậy:

    thoi-quen-buoi-sang-pha-hong-ca-ngay-2.jpg
    Theo Womenshealthmag, đây là thói quen xấu mà bạn nên xóa sổ, càng sớm càng tốt. Kiểm tra hộp thư đến vào thời điểm mới mở mắt có thể khiến bạn căng thẳng suốt cả ngày.

    Thay vì lo lắng về công việc, hãy tập trung vào ý nghĩ nên bắt đầu buổi sáng với một số hoạt động giúp bạn cảm thấy thoải mái, bình tĩnh như: Tập thể dục, nhấm nháp một tách trà hoặc nói chuyện với bạn cùng phòng. Điều này sẽ góp phần làm tăng hiệu quả công việc cũng như thúc đẩy óc sáng tạo của bạn.

    Theo Ngọc Khuê





Chia sẻ trang này

[X]