MC Huyền Ny giảm 15 cân 1 tháng nhờ ăn 8 - 9 bữa một ngày

MC Huyền Ny giảm 15 cân 1 tháng nhờ ăn 8 - 9 bữa một ngày

Chia sẻ trang này

  1. Phamly186

    Phamly186 Member

    • 187 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn


    • 497 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Huyền Ny từng tăng 20kg trong thời kỳ mang bầu. Nhưng chỉ sau một tháng nhờ chế độ ăn do chính mình thiết lập, cô đã giảm được 15kg. Điều thú vị là cô giảm cân nhờ ăn tới 8 - 9 bữa 1 ngày.


    Theo chia sẻ của Huyền Ny, kết quả giảm cân của cô 75% là do ăn uống, chỉ có 25% là do tập luyện. Cô cũng luôn ghi nhớ một câu nói rất hay của người Mỹ về chuyện giữ vóc dáng: “You are what you eat” - bạn ăn uống thế nào, cơ thể bạn sẽ thể hiện đúng như vậy. Bạn không thể pizza, gà rán, tóp mỡ, nước béo, thịt ba chỉ... tối ngày và muốn có mình dây được.

    Là một dược sĩ, Huyền Ny tự đặt ra cho mình một chế độ ăn uống riêng, giảm cân từ từ và đảm bảo được sức khỏe. Chế độ này của cô có thể áp dụng cho cả người già giảm “bụng bia”.


    giam-can-nho-an1.jpg
    Để có cơ thể gọn gàng săn chắc, Huyền Ny cho biết 75% là do ăn uống, còn lại 25% là tập luyện

    Giảm 15kg/tháng nhờ ăn nhiều cá và ăn 8-9 bữa một ngày



    Thực đơn sau khi sinh:

    Thời gian này, Huyền Ny vẫn ăn uống đảm bảo đầy đủ chất cho con bú, cô ăn 8-9 bữa/ngày với liều lượng vừa phải, nhờ thế bộ máy tiêu hóa cũng được trẻ hóa do làm việc thường xuyên.

    Thực đơn của Huyền Ny bao gồm: cơm, bún, trứng, phở, mì, rất nhiều rau quả, trái cây... Mỗi bữa cô ăn một chén rưỡi cơm và thức ăn, trong đó một chén thức ăn và rau củ, nửa chén là cơm hoặc mì, tinh bột nói chung.

    Ny không ăn những món như móng, thịt ba chỉ kho mặn, cá kho mặn, không ăn thức ăn có chứa nhiều mỡ động vật mà thay bằng mỡ thực vật và cá. Cô ăn cá hai lần trong tuần vì các chất béo từ cá rất tốt cho cơ thể, mỡ động vật bị hạn chế vì chúng có cấu trúc phức tạp nên khó tiêu hoá, mỡ thực vật thì ngược lại, cấu trúc đơn giản, tiêu hoá dễ dàng lại tốt cho tóc và da. Mỡ thực vật có nhiều trong trái bơ, các loại đậu như đậu phụng, hạnh nhân... Các món bún, hay phở Huyền Ny chỉ hầm với rất ít xương, thịt và thay vào đó là rau quả, nước sẽ ngọt, thanh và ít béo hơn.

    Một tháng sau khi sinh cô giảm được 15kg. Tháng tiếp theo, vẫn với chế độ ăn này, Huyền Ny tiếp tục giảm được 3kg nữa. 4 tháng sau khi sinh, Huyền Ny mới bắt đầu đi tập gym lại. Và 6 tháng sau sinh cô giảm được hết 20kg bị tăng khi có bầu.

    Thực đơn kể từ khi cho con ngưng bú:

    Lúc này, cô chuyển xuống ăn 6 bữa trong ngày. Mỗi bữa khoảng một chén thức ăn rau củ, một chén canh và chút tinh bột. Nếu thèm lắm cũng chỉ ăn cỡ 1/2 chén cơm với cá kho tộ. Cô thường kho nhạt, ít gia vị đậm, ít nước mắm để có thể ăn được nhiều cá. Nếu kho mặn, ắt sẽ phải ăn nhiều cơm. Ăn mặn lâu dài thậm chí còn có nguy cơ tăng huyết áp.


    giam-can-nho-an2.jpg
    Một tuần Huyền Ny tập gym 5 buổi, mỗi buổi ít nhất 1 tiếng
    Xem thêm bài viết: 2 mỹ nhân Việt giảm cân sau sinh nhờ chè vằng, gạo lứt

    Người già có thể áp dụng để giảm “bụng bia”



    Huyền Ny cho biết, chế độ ăn của cô còn rất tốt với người già để giảm bụng bia. Đơn giản, chỉ cần ăn có chọn lọc và chia khẩu phần ăn nhỏ hơn. Ăn nhiều lần thì bộ máy tiêu hóa được làm việc nhiều nên không bị chứng bệnh về đường ruột, bao tử như đầy hơi, khó tiêu. Chế độ ăn lại nhiều rau quả, trái cây nên đi ngoài dễ dàng.

    Ba của Huyền Ny là người đã áp dụng thành công phương pháp này. Ông bị đau khớp và vòng bụng rất to, trước đây ông đã áp dụng nhiều phương pháp để giảm cân, tập thể dục do con gái tư vấn, nhưng khi đó ông nghĩ rằng tình trạng của ông không quá nghiêm trọng nên chưa triệt để trong tập luyện. Gần đây, trước nguy cơ bị mỡ trong máu, tăng huyết áp có thể dẫn đến tai biến mạch máu não bất cứ lúc nào, ông đã có động lực để thay đổi. Chỉ trong 4 tuần theo chế độ ăn của con gái, chưa cần tập luyện gì, ông đã giảm được 10kg.

    Một tuần tập gym 5 ngày



    giam-can-nho-an3.jpg
    Để bụng có múi, Huyền Ny chú trọng vào các bài tập cơ bụng

    Để tăng cơ và giảm cân, Huyền Ny thường tập với máy chạy bộ, đu xà, tập đùi, nâng mông, nâng tạ (2-3 kg).

    Mỗi tuần, cô dành ra:

    - 2 ngày cho việc tập nhẹ: nhảy zumba hoặc yoga, body flow 1 tiếng/ngày
    - 3 ngày cho việc tập nặng: chạy bộ, đẩy tạ, nâng chân, gập bụng, đu xà, hít đất... 1 tiếng/ngày
    - 1-2 buổi tập tennis, mỗi buổi 1,5-2 tiếng

    Đặc biệt Huyền Ny rất chú trọng vào các bài tập cho bụng để tạo múi. Cô hay lên Youtube tìm video theo từ khóa "abs workout" (bài tập bụng) rồi tập theo, Ny thường tập theo những video hướng dẫn của Jillian Michaels (Jillian Michaels là huấn luyện viên hướng dẫn thể dục thẩm mỹ trên Biggest Loser - show truyền hình thực tế về giảm cân của Mỹ).

    Theo Huyền Ny, để có eo nhỏ thì phải siêng tập, rảnh là tập, tập ngay cả khi đang xem TV. Ở nhà, những khi con ngủ thì cô gập bụng, hít đất, chạy lên xuống cầu thang. Với những bài tập ở nhà, cô tập 3 lần một ngày, nghỉ 30-45 giây giữa các bài tập.

    Huyền Ny hiện có mức cân nặng ổn định là 52 kg, chiều cao 1,67m.

    Xem thêm bài viết: Điểm danh những cách giảm cân 'chẳng giống ai' của sao Hàn





Chia sẻ trang này

[X]