Một số khoáng chất trong thực phẩm giúp ngăn rụng tóc trong mùa đông

Một số khoáng chất trong thực phẩm giúp ngăn rụng tóc trong mùa đông

Chia sẻ trang này

  1. Sakura

    Sakura Active Member

    • 331 Bài viết

    • 51 Được cảm ơn


    • 471 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Mùa đông sắp đến rồi, thời tiết hanh khô có thể khiến tóc bạn dễ rụng hơn đấy. Hãy chú ý dùng các loại thực phẩm có các khoáng chất sau để giúp tóc luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc các bạn nhé.


    Vitamin A

    carrot1-4433-1508756729.jpg

    Vitamin A là chìa khóa thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, mô trên khắp cơ thể bao gồm cả mái tóc và da đầu. Loại dinh dưỡng này có trong cả thực vật và động vật. Bạn có thể bổ sung thêm cam, cà rốt hay dầu cá, trứng… vào khẩu phần ăn bởi chúng đều là những loại thực phẩm giàu vitamin A.

    Vitamin B

    Cả vitamin B6, vitamin B9 và vitamin B12 đều rất cần thiết cho việc sản sinh hemoglobin, một hợp chất giúp đưa oxy từ phổi đến các mô tế bào trong cơ thể, bao gồm tóc. Sự thiếu hụt các vitamin nhóm B đồng nghĩa với việc cắt giảm sự cung cấp máu đến tóc, làm gia tăng hiện tượng rụng tóc, khiến tóc kém khỏe mạnh và phát triển chậm. Nguồn cung cấp vitamin B6 và B12 có nhiều trong các thực phẩm chứa lượng protein cao như thịt gà, cá trứng, hạt đậu nành. Nước cam, củ cải đường, bông cải xanh, ngũ cốc… là nguồn axit folic (vitamin B9) dồi dào.

    Vitamin C
    C-5408-1508756730.jpg

    Chất dinh dưỡng này có nhiều trong các lại hoa quả như cam, cà chua… là thành phần thiết yếu để sản xuất collagen, một mô liên kết các tế bào trong cơ thể bao gồm cấu trúc của tóc. Cơ thể người không thể giữ được vitamin C trong thời gian dài nên đừng quên bổ sung dưỡng chất này mỗi ngày.

    Kẽm

    Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, làm xuất hiện gàu. Kẽm giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào, phát triển và phục hồi các mô bị tổn thương. Hấp thụ đủ kẽm sẽ giúp tóc trở nên dày, bóng khỏe. Nguồn kẽm tốt thường có trong hải sản như tôm, hàu. Ngoài ra, trứng, sữa cũng chứa lượng kẽm nhỏ. Các loại ngũ cốc, hạt cũng có kẽm nhưng dưới dạng ít được cơ thể hấp thụ.

    Protein

    salmon-9036-1508756730.jpg

    Tóc chủ yếu được hình thành từ protein nên nếu không có lượng đạm đầy đủ cơ thể không thể sản sinh ra lượng tóc mới thay thế cho tóc yếu, đã rụng. Nên bổ sung thêm cá hồi, các chế phẩm từ sữa, đậu. Thịt bò có hàm lượng protein cao, song không phải là thực phẩm có khả năng ngăn ngừa rụng tóc.

    Nước

    Nước là yếu tố cần thiết để duy trì tất cả các tế bào, cơ quan trong cơ thể. Thiếu nước sẽ làm mất cân bằng độ ẩm và làm cho liên kết giữa các tế bào trở nên lỏng lẻo từ đó sinh ra gàu, khiến tóc dễ bị xơ rối. Vì thế giảm cân nhanh, kém khoa học cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc bởi lúc này cơ thể bị mất nước đột ngột.

    Xem thêm
    >>> Các vị trí xịt nước hoa đạt hiệu quả cao nhất chị em cần biết
    >>> Các loại nước trái cây giúp đẹp da, giảm cân





Chia sẻ trang này

[X]