Những sai lầm trong ăn uống khiến bạn khó giảm cân

Những sai lầm trong ăn uống khiến bạn khó giảm cân

Chia sẻ trang này

  1. nganha244

    nganha244 Active Member

    • 429 Bài viết

    • 65 Được cảm ơn


    • 158 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Nếu bạn thấy mình béo và ăn uống kiêng khem mãi mà không thấy giảm cân thì rất có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm sau trong cách ăn uống. Cùng xem và tránh nhé.


    1. Ăn món ăn chứa cả bột đường lẫn chất béo

    Chất béo và tinh bột không nên bị loại hoàn toàn khỏi thực đơn nhưng cần được sử dụng đúng cách để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Một món ăn chứa cùng lúc cả hai thành phần này có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Nếu bạn cần ăn một loại thực phẩm giàu tinh bột, ngũ cốc, các loại đậu hoặc bất cứ sản phẩm nào tương tự, hãy chú ý không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba muỗng cà phê chất béo.

    2. Loại bỏ hoàn toàn chất béo

    giam can1.jpg
    Nên duy trì một lượng chất béo vừa phải trong thực đơn.

    Chất béo giúp tăng cường trao đổi chất, thải độc và làm tăng hormone kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể. Miễn là bạn không ăn cùng carbonhydrate thì vẫn nên duy trì một lượng chất béo vừa phải trong khẩu phần.

    3. Dùng quá nhiều dầu khi nấu ăn

    Một muỗng canh dầu có thể chứa tới 125 kcal, vì vậy, bạn cần sử dụng trong giới hạn cho phép.

    4. Chọn sai loại dầu ăn

    giam can.jpg
    Không nên dùng dầu thực vật khi chiên rán.

    Dầu thực vật tốt cho sức khoẻ nhưng không phù hợp dùng để chế biến thực phẩm chiên rán hay đun nóng ở nhiệt độ cao. Các loại dầu này có tính axit tự nhiên, khi đun nóng ở nhiệt độ cao kết hợp với các loại thực phẩm khác có thể khiến làm tăng hàm lượng calories trong món ăn, khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại. Dầu dừa và dầu ô liu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng thay cho các loại dầu thực vật thông thường.

    Xem thêm
    >>> Bí quyết chữa rạn da hiệu quả
    >>> Điểm qua một số loại mặt nạ thiên nhiên không gây kích ứng da cho chị em





Chia sẻ trang này

[X]