Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người hay cạnh tranh bằng chiêu “nói xấu?

Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người hay cạnh tranh bằng chiêu “nói xấu?

Chia sẻ trang này

  1. khietnguyen

    khietnguyen Member

    • 61 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn


    • 866 Lượt xem

    • 1 Lượt trả lời

    Mạng internet đang trở thành mục tiêu cho chiến dịch tung tin đồn thất thiệt nhằm hạ bệ đối thủ cạnh tranh, đặc biệt trong lĩnh vực ngành nghề thẩm mỹ đang ngày càng bùng nổ phát triển như hiện nay. Sự vụ thông tin đồn nhảm Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người cũng được xem là một trong những chiêu trò chơi xấu của đối thủ đã được Công an C14 vạch trần người làm sáng tỏ. Hãy cùng lật lại hồ sơ bản án để nhìn lại những chiêu trò nói xấu của đối thủ đối với doanh nghiệp thẩm mỹ viện Kangnam “thâm hiểm” như thế nào?

    1. Lập cả website để dèm pha, tung tin TMV Kangnam làm chết người…


    Để thu hút sự quan tâm chú ý của xã hội, hàng loạt các doanh nghiệp được cho là đối thủ cạnh tranh Thẩm mỹ viện Kangnam đã và đang triệt để lợi dụng internet và mạng xã hội thường xuyên đăng tải những thông tin sai trái, bịa đặt.

    Ngày 29/9/2015, hàng loạt các website, blog cá nhân, facebook, diễn đàn từ nhiều tài khoản khác nhau đã đăng tải nội dung thông tin TMV Kangnam làm chết người, TMV Kangnam lừa đảo.

    Điều đáng nói, những thông tin này được nhào nặn, trộn lẫn thông tin thật-giả, cắt ghép hình ảnh, phát tán với tiêu đề giật tít, câu view có nói xấu bôi nhọ TMV Kangnam.

    Đặc biệt, chúng chọn thời điểm nhạy cảm tung tin đồn để tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu đồng thời lên sẵn kịch bản tổ chức lực lượng chia sẻ bình luận rầm rộ với mục đích hạ uy tín, làm hoen ố hình ảnh thương hiệu của TMV Kangnam.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc, điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Bản chất đằng sau sự vụ là có sự tiếp tay của nhóm đối tượng tự xưng là công ty truyền thông chuyên nhận các hợp đồng, đơn hàng nói xấu đối thủ cạnh tranh với đơn vị TMV Kangnam. Chúng đã tiến hành cắt ghép, tự xây dựng video, hình ảnh giả mạo cũng như tung tin đồn thất thiệt, nói xấu, hạ uy tín TMV Kangnam.

    [​IMG]

    Điển hình vừa qua, cơ quan chức năng Bộ Công an điều tra xác minh một nhóm đối tượng bao gồm rần Trung Dũng (SN 1991, ở Thanh Xuân, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Duy (SN 1991, ở quận Hoàng Mai); Nguyễn Xuân Nghiêm (SN1987, ở Thanh Trì, HN); Nguyễn Bá Thanh Tùng (SN 1990, ở Hoài Đức, HN) và Vũ Đình Thức (SN 1993, ở Hưng Yên) đã lập và quản trị các tài khoản YouTube, facebook blogspot.com, đăng tải các video clip có nội dung nói xấu TMV Kangnam gây sự chú ý, thu hút được nhiều người xem.

    Ngày 29/4/2011, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã có văn bản gửi Cty Cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink đề nghị gỡ bỏ nội dung nói xấu, đăng tải không đúng sự thật. Tuy nhiên, ngay sau đó, Dũng nảy sinh ý định "làm tiền", yêu cầu cơ sở này phải chi 1 tỷ đồng gỡ bỏ và 500 triệu để được "nói tốt" trở lại. Đầu tháng 10/2015, ngay khi Dũng nhận 700 triệu đồng thì bị công an bắt giữ. Dũng và đồng bọn khai nhận tại tòa có nhận hợp đồng của Nguyễn Thị Diễm Hằng, Giám đốc Thẩm mỹ viện Mimi Spa cũng là đối thủ cạnh tranh với TMV Kangnam.

    Tuy nhiên, tác hại của những thông tin nói xấu kiểu như vậy lại để lại hậu quả hết sức nặng nề. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự, uy tín của thương hiệu thẩm mỹ viện Kangnam.

    XEM THÊM 1 tài khoản mạng xã hội cũng nói về tin thẩm mỹ Kangnam làm chết người TẠI ĐÂY

    2. Cần lên án vấn nạn “nói xấu” đối thủ cạnh tranh

    Những hành vi kiểu này không chỉ vi phạm Luật Cạnh tranh mà còn quy kết vi phạm cả luật Dân sự và Luật Hình sự. Doanh nghiệp Thẩm mỹ viện Kangnam có quyền khởi kiện để đòi bồi thường thiệt hại và cải chính những thông tin trên theo quy định của Pháp luật.

    Khởi kiện là tất yếu để đưa vụ việc ra trước ánh sáng của pháp luật, minh bạch thông tin để DN hướng đến sự cạnh tranh lành mạnh để phát triển.

    Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an nhấn mạnh, cần có những biện pháp chế tài xử trí mạnh tay để truy tìm những đối tượng tung tin đồn dèm pha, xuyên tạc, thông tin sai sự thật lên mạng internet để triệt hạ doanh nghiệp khác.

    [​IMG]

    Ngoài ra, cần phải làm rõ động cơ và mục đích tung tin nói xấu như vụ việc liên quan TMV Kangnam làm chết người gần đây để xử lý nghiêm đúng người, đúng tội, có như thế mới hạn chế phần nào vấn nạn lợi dụng mạng internet để cạnh tranh nói xấu hãm hại DN đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.




  2. Hoa hồng trắng

    Hoa hồng trắng Active Member

    • 589 Bài viết

    • 37 Được cảm ơn


    XH giờ chiêu trò nào người ta cũng nghĩ ra được để kiếm tiền.





Chia sẻ trang này

[X]