TƯ VẤN CÁCH TĂNG CÂN AN TOÀN TỪ CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

TƯ VẤN CÁCH TĂNG CÂN AN TOÀN TỪ CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

Chia sẻ trang này

  1. Mẹ Tôi

    Mẹ Tôi New Member

    • 14 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn


    • 607 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Nếu xét khía cạnh dinh dưỡng thì người gầy là do ăn uống không đủ chất, thiếu năng lượng, thiếu nước. Mức năng lượng tiêu hao nhiều hơn mức năng lượng ăn vào. Muốn tăng cân bạn cần ăn thêm chất béo và tăng lượng thức ăn hàng ngày, ăn thêm cơm và các món ăn xào, rán có nhiều dầu, mỡ để cung cấp nhiều năng lượng. Nhưng nếu ăn nhiều và đầy đủ dưỡng chất mà vẫn không béo lên thì bạn nên tìm nguyên nhân sâu xa khiến bạn khó tăng cân.

    Những nguyên nhân nào khiến bạn không tăng cân? Để giải đáp những thắc mắc của hầu hết những người đang mong muốn tăng cân, chúng tôi có cuộc trao đổi ngắn với Ths.Bs. Lê Thị Hải – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc Gia.

    Thưa bác sĩ, vì sao nhiều trường hợp ăn nhiều hơn mức bình thường nhưng vẫn không tăng cân ạ?

    Trường hợp này có nhiều nguyên nhân: Cơ thể khó hấp thu, yếu tố di truyền, dinh dưỡng không cân đối, nhiều giun sán, nếp sinh hoạt thất thường (ngủ muộn, làm việc khuya,…) hoặc có bệnh lý. Vì vậy, những trường hợp này nên đi khám tổng thể sớm để có giải pháp kịp thời cho thể trạng của mình.

    >> Xem thêm:Thuốc tăng cân

    Nhiều người gầy vì muốn tăng cân mà cố gắng ăn nhiều các loại thịt, ăn ít rau như vậy có tốt không thưa bác sĩ?

    4 nhóm thức ăn mà cơ thể cần: chất bột, thức ăn giàu đạm, thức ăn giàu béo, rau quả và nước. Nếu thiếu một trong 4 nhóm này sẽ không đảm bảo duy trì sức khỏe, càng không thể tăng cân được. Rau chứa năng lượng thấp nhưng chúng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ nên rất cần thiết cho sự tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng nuôi dưỡng cơ thể.

    >> Xem thêm:Thực phẩm chức năng tăng cân

    Vậy theo bác sĩ những loại rau nào tốt cho người gầy muốn tăng cân?

    Các loại rau giàu dinh dưỡng và hỗ trợ người gầy tăng cân: cà rốt, củ cải, cải bó xôi, súp lơ xanh, cải thìa, bắp cải, rau ngót, các loại rau mầm, rong biển, tảo…

    Ăn nhiều rau quả là cách tốt nhất phòng chống táo bón, giúp hấp thu và chuyển hóa dưỡng chất tốt hơn, nên một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng mới đảm bảo sức khỏe và tăng cân được.

    >> Xem thêm: Ăn gì để tăng cân

    Rất cảm ơn bác sĩ về cuộc trao đổi ý nghĩa này!





Chia sẻ trang này

[X]