Vì sao nên ăn trước và sau khi tâp gym?

Vì sao nên ăn trước và sau khi tâp gym?

Chia sẻ trang này

  1. lamdep111

    lamdep111 New Member

    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn


    • 1,490 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Dinh dưỡng và nghỉ ngơi là một phần quan trọng còn lại sau khi bạn luyện tập quyết định đến sự hồi phục và kích thích cơ bắp phát triển. Dù bạn có hoàn thành tốt bài tập nhưng vấn để dinh dưỡng và thực đơn giảm cân không tốt coi như công sức bạn tập vô ích. Đó là lý do vì sao các bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý trước và sau các buổi tập gym của mình.

    Nên ăn gì trước khi tậy gym?

    Rất nhiều người mắc sai lầm không nên ăn bất cứ thứ gì trước khi tập gym, nhưng thực tế bạn không nên nhịn đói vì khi tập cơ thể đói dễ dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu hoặc buồn nôn.

    Vấn đề ăn gì trước khi tập gym để giảm cân cũng là điều cần thiết đặc biệt quan tâm đến, vì nó mang lại nhiều tác dụng cho chúng ta :

    ü Bổ sung năng lương tiêu hao trong lúc tập.

    ü Tăng cường sự phát triển của hệ cơ nhằm giảm mỡ hiệu quả.

    ü Ngăn ngừa sự mất cân đối của các nhóm cơ.

    Để tối ưu hiệu quả, bạn hãy ăn 1 bữa chứa đầy đủ carbs, protein, fat khoảng 2-3 tiếng trước khi tập.

    Bánh mì với bơ đậu phộng

    Một lát bánh mì ăn kèm với bơ động phậu là đã cung cấp đầy đủ năng lượng chứa carbohydrate và lượng protein dồi dào.
    [​IMG]


    Yến mạch

    Yến mạch là thực phẩm cung cấp chất sơ dồi dào, giúp cơ thể sản sinh carbohydrate vào máu mang lại nguồn năng lượng cho cơ thể. Chính vì điều này bạn có thể kết hợp với một ít sữa tươi trước bữa tâp 45 phút là ý tưởng hoàn hảo cho bạn.

    Chuối

    Chuối là thực phẩm hoa quả có chưa nhiều carbohydrate tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều năng lương cho người tập. Ngoài ra còn bổ sung một lượng kali để bạn duy trì chức năng dây thần kinh và cơ bắp.

    Lưu ý: bạn không nên ăn quá nhiều trước khi tập đặc biệt là những thực phẩm nhiều chất béo vì sẽ gây khó tiêu, no lâu và gây cảm giác mệt mỏi trong quá trình tập.

    Nên ăn gì sau khi tậy gym?

    Bữa ăn sau khi khi tập gym đóng góp vai trò rất quan trọng,vì đem lại cho bạn tác dụng như sau:

    ü Bổ sung năng lượng đã tiêu hao trong lúc tập

    ü Cung cấp nguyên liệu cho quá trình tổng hợp protein để cơ thể săn chắc và thon gọn

    ü Ngăn chặn và phá hủy protein trên cơ thể làm biến dạng cơ

    ü Giúp giảm đau nhức sau quá trình tập luyện.

    Sau khi tập carbs và ptotein là 2 nguồn mà cần được bổ sung vào cơ thể, điều tốt nhất các bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa tinh bột tiêu hóa nhanh và thực phẩm giàu protein. Nếu như bạn không bổ sung, cơ thể không có gì làm năng lượng sẽ quay sang ăn cơ bắp, như vậy gây tác dụng ngược lại dẫn đến việc teo cơ.
    [​IMG]
    Gạo trắng

    Mặc dù gạo nâu là sự chọn lành mạnh hơn tuy nhiên sau khi tập luyên bạn cần một lượng thực phẩm có chỉ số Glycemic cao để hồi phục lại mức glycogen. Gạo trắng là lựa chọn để làm tăng lương đường trong máu, do đó sẽ làm tăng glycemic.

    Trái cây khô

    Nếu như bạn là con người bận rộn, thì đây là lựa chọn hoàn hảo để cung cấp lượng protein nhanh chóng và carbs.



    Bơ chính là sự lựa chọn tuyệt vời sẽ cung cấp một lượng chất béo lành mạnh để hồi phục cơ bắp, đồng thời hỗ trợ hấp thụ vitamin A và E, có chưa vitamin B giúp cơ thể chuyển hóa protein và cabohydrate.

    Nước

    Đây là điều không thể thiếu rồi, bạn nên bổ sung 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để trong quá trình tập luyện cơ thể bền bỉ và dẻo dai hơn.

    Còn một điều các bạn đặc biệt lưu ý đến thời gian bổ sung năng lượng tầm 20 đến 60 phút sau khi tập, nếu bạn ăn quá muộn thì việc hồi phục cơ thể sẽ còn hiệu quả.

    >>> Bạn nên biết ăn rau gì để giảm cân hiệu quả nhanh chóng để giảm cân nặng thừa của cơ thể.

    Hi vọng với bài viết chia sẻ này các bạn hiểu rõ hơn vấn để quan trọng về việc ăn gì trước và sau khi tập gym để có những buổi tập gym hiệu quả nhé.





Chia sẻ trang này

[X]