Những thực phẩm giúp làn da bạn chống nắng hiệu quả

Những thực phẩm giúp làn da bạn chống nắng hiệu quả

Chia sẻ trang này

  1. nganha244

    nganha244 Active Member

    • 445 Bài viết

    • 65 Được cảm ơn


    • 875 Lượt xem

    • 0 Lượt trả lời

    Hè sắp đến rồi, làn da của bạn dễ có nguy cơ đen xạm hay cháy nắng nếu không che chắn hiệu quả. Để hạn chế điều này, bạn hãy thử dùng những thực phẩm sau đây nhé.


    1. Dưa leo

    Dưa leo chứa đến 90% là nước, vì thế chúng có khả năng cung cấp nước cho cơ thể, giữ độ ẩm cân bằng da vào những ngày nắng nóng.

    Lam dep da5.jpg
    Bên cạnh đó, ăn dưa leo thường xuyên sẽ tăng khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào da do tia cực tím gây ra đấy. Và chúng có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, A, acic folic… tăng cường độ khỏe cho làn da, chống lại các tác động xấu từ tia nắng mặt trời.


    2. Cà chua

    Thành phần của quả cà chua có chứa chất chống oxy hóa lycopene các tác dụng bảo vệ da gần như tuyệt đối khỏi ánh nắng mặt trời. Để tăng khả năng chống nắng cho da, các nàng nên ăn cà chua thường xuyên nhé.

    Lam dep da4.jpg
    Bạn có thể xay nhuyễn cà chua ra rồi uống trực tiếp, nhưng để cơ thể có thể hấp thụ lycopene một cách tốt nhất, hãy nấu chín để cà chua tiết ra lycopene nhiều nhất có thể nhé.

    3. Dưa hấu

    Với các nàng không ăn được cà chua, dưa hấu là lựa chọn hàng đầu. Trong dưa hấu cũng có chứa một hàm lượng lycopene, thậm chí còn nhiều hơn 40% so với cà chua.

    Lam dep da3.jpg
    Và 92% dưa hấu là nước cùng các loại vitamin, khoáng chất cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho da.


    4. Rau xanh

    Hầu hết các loại rau xanh có màu đậm đều chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu của ánh nắng mắt trời và giảm nguy cơ ung thư da.

    Lam dep da2.jpg
    Trong thành phần của rau xanh cũng chứa nhiều axit folic, giúp chống lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và làn da nữa đấy.

    5. Trà xanh

    Đặc trưng của trà xanh đó là chúng chứa nhiều polyphenol, một chất chống oxy hóa cực tốt cho da.

    Lam dep da1.jpg
    Uống trà xanh hằng ngày có tác dụng rất hữu ích: chống nắng, giảm tình trạng lạo hóa da, làm lành một phần nào các tình trạng tổn thương da như đen sạm, tàn nhang, thô ráp.

    6. Cá hồi, cá ngừ

    Thành phần nổi tiếng trong món thực phẩm này mà ai cũng ưa thích đó chính là axit béo omega. Loại axit này có tác dụng cực tốt cho da, bảo vệ da từ các tác nhân xấu bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

    Lam dep da.jpg
    Hãy ghi nhớ lại 6 loại thực phẩm này và thường xuyên bổ sung chúng vào thực đơn hằng tuần để có được một làn da khỏe mạnh và không bắt nắng nhé!

    Xem thêm:
    >>> Cách dưỡng da hiệu quả bằng bột nghệ
    >>>

    Nâng ngực: Không phải cứ to là đẹp





Chia sẻ trang này

[X]